Ads By Nuffnang

Wednesday, October 12, 2016

Sa Pagibig Kong Walang Pangalan

Sabi mo
Ang pagibig ay isang pangalang walang pagkakakilanlan
Kaya pala alam ko ang pangalan mo pero hindi kita kilala
Alam ko ang pangalan mo
Hinahanap kita sa yong mga kaibigan
Sa nanay mo
Sa tatay mo
Sa listahan ng nalilito
Nababasa ko ang iyong pangalan
Alam kong ikaw yon
Ngunit
Hindi ko pala alam
Kung sino ang ikaw
Sinilip lang kita sa siwang ng iyong mga ngiti
Sa mga siwang kung saan ako nahulog
Kilala ko lang ang tunog ng yong halakhak
Kung saan ako nalunod
Kilala ko ang kislap ng yong mga mata
Kung saan ako natakot
Natakot na mawala ka pa
Na makawala ka pa
Pero mali ako
Hindi pala kita kilala
Hindi pala kita nakilala
Hindi pala
Marami ka palang likod
At hindi ka humarap sa akin kailanman
Pero mahal kita
Mahalaga ka
May halaga ka
Kahit hindi naman pala talaga kita kilala
Handa akong mamatay sa talim ng iyong punyal
Sa tuwing sinasaksak mo ako sa aking likuran
Saksakin mo ako
Hanggang maubos ang tibok ng puso kong matagal ko nang isinuko sayo
Pagibig kong may mahiwagang pangalang walang pagkakakilanlan

2 comments: